തോറ്റംപാട്ടുപോലെ വളരെ പ്രാധാന്യമര്ഹിക്കുന്ന മറ്റൊരു ഘടകമാണ് മുഖത്തെഴുത്ത്. ഓരോ തെയ്യങ്ങളേയും വ്യത്യസ്തമാക്കുന്നത് മുഖത്തെഴുത്താണ്. തെയ്യങ്ങള്ക്ക് രൂപവും ഭാവവും നല്കുന്നതിനു പുറമേ കോലധാരിയെന്ന പച്ചമനുഷ്യനെ കാമക്രോധമോഹലോപാദികള്ക്കെല്ലാം അതീധനാക്കി അവനില് ഈശ്വരചൈതന്യം നിറച്ച് ദൈവക്കരുവാക്കി മാറ്റുന്നതില് പ്രധാന പങ്ക് മുഖത്തെഴുത്തിനാണ്. രാമന്തളി കുന്നരു ദേശത്തെ പ്രശസ്ത തെയ്യക്കാരനും, തളിപ്പറമ്പ് കൊട്ടുമ്പുറത്ത്, അല്ലെങ്കില് പെരുംചെല്ലൂരപ്പന്റെ പെരുംതൃക്കോവിലില്, കുറച്ചുകൂടി ലളിതമായി പറയുകയാണെങ്കില് തപ്പറമ്പ് ശ്രീ രാജരാജേശ്വര ക്ഷേത്രത്തിന്റെ തിരുനടയില്വച്ച് വാദ്യമേളഘോഷങ്ങളോടെ നിറഞ്ഞുകത്തുന്ന നെയ്ത്തിരികള്സാക്ഷിയായി , ക്ഷേത്രം തന്ത്രിയാല് “പണിക്കര്” സ്ഥാനം നല്കി ആദരിക്കപ്പെട്ട കുന്നരു ശ്രീ സുരേഷ് പണിക്കരുടെ അഭിപ്രായത്തില് മുഖത്തെഴുത്ത് അസാമാന്യമായ സിദ്ധിയാണ്, ഇദ്ദേഹത്തിന്റെ നിത്യസന്ദര്ശകനും അമേരിക്കയിലെ ചിക്കാഗോ സര്വ്വകലാശാലയിലെ സംഗീതവിഭാഗം അധ്യാപനും ഒരു പതിറ്റാണ്ടിലേറെയായി തെയ്യവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വിഷയങ്ങളില് ഗവേഷകനുമായ ഡോ: കൈലി മേസണ്, തെയ്യങ്ങളുടെ മുഖത്തെഴുത്തിനെ ഇങ്ങനെ നിരൂപിക്കുന്നു “ ലോകത്തെ ഒട്ടുമിക്ക ക്ലാസിക് കലകളും ഞാന് കണ്ടുമനസ്സിലാക്കിയിട്ടുണ്ട്, എന്നാല് തെയ്യത്തിന്റെ മുഖത്തെഴുത്തുപോലെ എന്നെ ഇത്ര ആകര്ഷിച്ച അതിശയിപ്പിച്ച മാറ്റൊന്നില്ല. മഞ്ഞളും മനയോലയും വിളക്കിന്റെ കരിയും പോലുള്ള തികച്ചും പ്രകൃതിദത്തമായ പദാര്ഥങ്ങള്കൊണ്ട് പ്രാഥമികവര്ണ്ണങ്ങളുടെ രസതന്ത്രകണക്കുകളൊന്നുമറിയാത്ത ഒരാള് ഇവിടെ , അതും കോലധാരിക്ക് വിപരീതമായി ഇരുന്നുകൊണ്ട് ആ മുഖത്തു സൃഷ്ടിക്കുന്ന ഭാവവിസ്മയം തികച്ചും ആശ്ചര്യം തന്നെ. അതിനുപയോഗിക്കുന്ന ബ്രഷാകട്ടെ ഒരു കഷണം പച്ച ഈര്ക്കിലും എന്നത് എന്നെ അത്ഭുതപരതന്ത്രനാകുന്നു ….